Sự Khác Nhau Giữa Bộ Bài Tarot, Oracle Và Lenormand

 Có một sai lầm phổ biến: Điểm giống và khác nhau giữa các bộ bài Tarot, bộ bài Oracle và bộ bài Lenormand là gì? Những bạn mới bắt đầu học thẻ sẽ cảm thấy khó khăn trong việc lựa chọn. Họ muốn biết loại nào tốt hơn, hoặc tại sao lại có các loại thẻ khác nhau. Nói một cách dễ hiểu, các bộ bài Tarot, Oracle và Lenormand thường được bán cùng nhau trong các cửa hàng nên có thể đoán chúng tương tự nhau.

cac la bai oracle va tarot

Trước hết, tôi muốn nhấn mạnh rằng không có hình thức bói toán nào tốt hơn hoặc tệ hơn bất kỳ hình thức nào khác. Chúng đều được in trên thẻ và được sử dụng như nhau (xáo trộn và trải trên bề mặt phẳng), nhưng chúng theo hai phong cách diễn giải khác nhau. 

Tôi sử dụng bộ bài Tarot, Oracle và Lenormand, mỗi bộ bài đều có cách sử dụng và ý nghĩa riêng. Tôi tin rằng một khi bạn nhận ra sự khác biệt giữa chúng, bạn sẽ giống tôi, giữ chúng trong hộp công cụ giải thích của bạn và yêu chúng như tôi.

Bài hát Oracle và bài tarot

Tôi có thể tóm tắt sự khác biệt giữa hai yếu tố chính của bộ bài Tarot, Oracle và Lenormand: cấu trúc và mục đích.

1. Cấu trúc

-Bộ bài Tarot truyền thống, tổng cộng 78 lá bài, được chia thành bí ẩn lớn và bí ẩn nhỏ. Major Arcana là 22 lá bài liên quan đến ý thức nâng cao, từ 0 (ngu) đến 21 (thế giới). Chúng thường được phân loại theo chữ số La Mã và chức danh, chẳng hạn như Temperance XIV, Người treo cổ XII và Quyền lực VIII. Lá bài Arcana chính là về quan hệ nhân quả / nhân quả cao. Họ đã đề cập đến những vấn đề lớn trong cuộc sống của chúng tôi. 56 lá bài còn lại trong tarot được gọi là lá bài bí mật thứ cấp liên quan đến thông tin chi tiết trong các lá bài. Little Mystery có 4 bộ quần áo (cốc, đũa phép / gậy, ngôi sao năm cánh / đồng xu, kiếm / quyền trượng), mỗi bộ bao gồm các thẻ số từ A đến 10 và 4 thẻ triều đình (vua, hoàng hậu, hiệp sĩ và trang)).

Xem thêm: Top 5 bộ bài tarot tốt nhất hiện nay

maxresdefault (3)


Cấu trúc của thẻ Oracle ít hơn. Số lượng thẻ tôi thấy nhiều nhất là 90 và ít nhất là 10. Phong cách của Oracle thường theo chủ đề, thần tiên, hệ thống văn hóa, phép thuật, động vật, thần (thần / nữ thần), thiên thần hoặc tự hoàn thiện. Vì không được gộp chung với các cấu trúc phức tạp như bài Tarot nên Oracle có phần miễn phí hơn và cung cấp nhiều tài nguyên sáng tạo hơn cho các nhà sản xuất bài.

Xem thêm: Top 4 Bộ Bài Tarot Chủ Đề Animal Tuyệt Đẹp

Bộ bài Lenormand truyền thống có 52 lá, dựa trên 52 bộ bài và các lá 2, 3, 4 và 5 trong mỗi bộ bài đã bị xóa. Do đó, Lenormand cũng có 4 loại bộ đồ, chẳng hạn như bài tây: câu lạc bộ / ngôi sao năm cánh / đất (rồng); tim / cốc / nước (trái tim); spades / kiếm / không khí (spades); kim cương / đũa phép / lửa (cơ khí ). Ngoài ra, các thẻ còn được phân loại theo nghĩa: khá-trung-bình-kém. Nó cũng có thể được phân loại theo tính chất của lá bài: nhóm chỉ thời gian, chỉ hành động, chỉ tâm trạng, chỉ tính cách.


2. Cách đọc bài báo

-Tarot có ngôn ngữ tượng trưng nên mọi hình ảnh, chi tiết trên lá bài đều giúp người đọc xác định, tổng hợp thông tin và giải thích Querent.

Ngược lại, hình ảnh trên lá bài Lenormand không quan trọng lắm, chỉ cần biết tên lá bài là có thể biết được ý nghĩa. Ngay cả khi bạn sử dụng một Lenormand khác, ý nghĩa sẽ không khác. Từ quan điểm hiện đại, một số nhà nghiên cứu của Lenormand cho rằng những hình ảnh trên lá bài cũng mang những ý nghĩa quan trọng, chẳng hạn như hướng nhìn của mắt người. Thẻ sẽ cho chúng ta biết họ quan tâm đến điều gì ...

Xem thêm: Những kiến thức về tarot người mới bắt đầu nên biết

-Một vấn đề thú vị nữa là các lá bài Tarot có cả nghĩa tích cực và tiêu cực, chúng ta có thể đọc các nghĩa khác nhau tùy theo mặt trước hoặc mặt sau của lá bài. Đối với Lenormand, chúng tôi chỉ sử dụng nó để đọc một chiều, không có ý nghĩa ngược lại với Lenormand.

Mỗi lá bài tarot đều có ý nghĩa riêng và có thể đọc độc lập, hoặc khi đặt trong giao tiếp, ý nghĩa của mỗi lá bài sẽ tùy thuộc vào vấn đề trong giao tiếp. Ví dụ, với sự trải bài của cây thánh giá Celtic nổi tiếng, mỗi ô bài có một vấn đề cụ thể, chỉ cần thẻ ở vị trí 1 được chuyển sang vị trí 2, ý nghĩa sẽ thay đổi. Do đó, sử dụng 78 lá bài tarot, có rất nhiều cách để giải thích ý nghĩa của chúng.

karmic-relationship-mixed-oracle-tarot-spread

Đồng thời, Lenormand sẽ đọc theo cặp (hai thẻ với nhau). Trong các trải nghiệm cổ điển gồm 3, 5, 9 hoặc trải Tableau lớn (sử dụng tất cả 36 thẻ), ý nghĩa của mỗi thẻ không phụ thuộc vào vị trí của nó trong trải. Nghệ thuật của các lá bài Lenormand là kết hợp các lá bài lại với nhau, một trong số này bổ sung ý nghĩa cho lá kia, vì vậy cho đến khi kết thúc trải bài, nhiều ý nghĩa chồng chéo được hình thành. 

Xem thêm: Chia sẻ những bộ bài cần thiết không nen bỏ qua

Do đó, càng nhiều lá bài trong trải, độ khó tăng dần và thông tin càng đầy đủ, chi tiết. Có nhiều cách để đọc số trải Reynolds, chẳng hạn như phương pháp đường chéo, phương pháp nhân bản… Kết hợp nhiều phương pháp với nhau, bạn có thể lấy thêm dữ liệu từ thẻ. .

Nói như vậy, không có nghĩa Tarot không thể dùng để tiên tri, và Lenormand không thể dùng để phân tích tâm lý, hay Oracle không thể làm được 2 điều trên. Một điều hiển nhiên, bài Tarot, Lenormand và Oracle là 3 hệ thống “bói toán” khác nhau, cả 3 đều có thể đưa ra câu trả lời cho cùng một câu hỏi với góc nhìn khác nhau. Mỗi loại bài có một thế mạnh riêng của nó.Xem thêm : https://mystichouse.vn/su-khac-biet-giua-bai-tarot-va-bai-oracle/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5 Bộ Bài Tiên Tri Lenormand Siêu Đẹp Và Thú Vị Nhất

Chia sẻ 5 Lá Bài Tarot Mang Ý Nghĩa Tốt Về Sự Nghiệp

Khám phá ý nghĩa lá bài Knight of Wands