Top 5 Bộ Bài Tarot Phi Truyền Thống thú vị

 Bấy lâu nay bạn luôn trung thành với những tựa bài có hình ảnh theo sát chuẩn Rider Waite Smith (RWS) như Morgan-Greer TarotWitches Tarot hay Mystical Manga Tarot,…và đã quá đỗi quen thuộc với chúng. Giờ đây, bạn muốn cho mình một thử thách nho nhỏ trong việc đọc và giải bài, hay chỉ đơn giản là muốn “thay đổi không khí” thì những tựa bài Tarot phi truyền thống sẽ không làm bạn thất vọng. 

Dưới đây là Top 5 bộ bài Tarot phi truyền thống tuy được lấy ý tưởng từ chuẩn bài truyền thống nhưng các tác giả đã thổi vào bộ bài của mình một lớp ý nghĩa mới, đồng thời tạo nên những đột phá bằng nhiều cách. Chính vì thế mà chúng mang đến cho người dùng những trải nghiệm rất khác biệt và đầy mới lạ. Hãy cùng chúng tôi điểm qua những bộ bài phá cách này bạn nhé!

1. Wild Unknown Tarot – Thông điệp từ thế giới hoang dã

Là đứa con đầu lòng của họa sĩ Kim Krans, The Wild Unknown Tarot ra đời với sứ mệnh là cánh cửa dẫn lối chúng ta đến vùng đất hoang dã của những loài động thực vật. Những nét vẽ hoang dại và phóng túng, đậm dấu ấn cá nhân của tác giả dẫn dắt chúng ta đi từ chi tiết chủ đạo đến các chi tiết nhỏ nhặt nhất trong lá bài. Dù hình ảnh không bám sát theo chuẩn RWS nhưng nếu chúng ta tìm hiểu về những loài động thực vật trong lá bài, chúng ta sẽ khai phá được ý nghĩa ẩn trong lá bài mà tác giả muốn truyền tải.

Bộ bài Wild Unknown Tarot. Ảnh: lesoraclesdalex (Instagram)

The Wild Unknown Tarot không những chinh phục người dùng bằng hình ảnh mà còn bằng chất lượng của mình. Chất giấy cứng cáp được phủ matte cùng chiếc hộp tiện dụng và chắc chắn đã nâng The Wild Unknown Tarot lên một tầm cao mới. Minh chứng cho điều này là bộ bài luôn nằm trong top New York Times Bestseller suốt thời gian dài.

Xem thêm: Khám phá 5 Bộ Bài Tarot Theo Phong Cách Siêu Nhiên, Ma Quỷ, Phép Thuật

2. Wildwood Tarot – Bí ẩn từ các vị thần rừng của người Celt

Kiến thức sâu rộng của tác giả John Mathews hòa cùng nét vẽ cuốn hút của họa sĩ Will Worthington đã tạo nên một tuyệt phẩm mang tên Wildwood Tarot. Bộ bài được lấy cảm hứng từ Niên luân (Wheel of the year) và những câu chuyện thần thoại của người Celt để làm nổi bật thông điệp mà rừng núi mang đến cho con người. Mỗi lá bài là một kho tàng kiến thức đầy thu hút về văn hóa, triết lý sống, nguyên tố, và ý nghĩa của từng mốc thời gian trên niên luân, đòi hỏi bạn phải có hiểu biết nhất định về nó. Sách hướng dẫn đi kèm bộ bài sẽ nhận nhiệm vụ mở ra cho bạn những kiến thức cơ bản nhất để bạn có thể tự tin tìm hiểu Wildwood Tarot.

Bộ bài Wildwood Tarot. Ảnh: aceofheartstarot (Instagram)

Việc thay đổi tên của các lá bài trong Wildwood Tarot như thể tác giả đang khuyến khích chúng ta tìm hiểu ý nghĩa sâu xa của lá bài dù cho bạn có là người mới tiếp cận Tarot hay đã là một người có kinh nghiệm. Wildwood Tarot mở đầu bộ bài với hình ảnh của The Wanderer (The Fool) chuẩn bị bước chân lên chiếc cầu vồng là hình ảnh ẩn dụ cho hành trình của chúng ta bước vào thế giới của Wildwood, và bạn cũng sẽ là một Wanderer chứ? 

Xem thêm: Bạn đã biết về bộ bài Winged Enchantment Oracle

3. Mary-el Tarot – Cảnh quan nơi thế giới ngầm. 

Tác giả Mary White đã mạnh dạn mang cả ba chuẩn bài truyền thống RWS, Marseille và Thoth vào trong bộ bài Mary-el Tarot bằng nét vẽ nửa thực nửa ảo về thế giới của những giấc mơ, của tự nhiên và của con người. Thế giới ngầm được đề cập trong Mary-el Tarot không phải là thế giới của ma quỷ hay là của những điều xấu xa. Thế giới ngầm ở đây chính là thế giới trong sâu thẳm tâm hồn của mỗi chúng ta.

Bộ bài Mary-el Tarot. Ảnh: fringesendtaro (Instagram)

Từ ngữ mà tác giả sử dụng đi vào lòng người như những lời tâm tình chứ không đơn thuần chỉ là giải nghĩa hình ảnh. Mary-el Tarot chính là hơi thở mới cho tâm hồn chúng ta, dẫn dắt ta đến nơi giao nhau của thiên đường và trần thế để rồi ta chợt nhận ra mình nhỏ bé thế nào trong thế giới này.

4. Dreams of Gaia Tarot – Giấc mơ về một thời kỳ mới của tâm hồn

Đột phá trong cách sắp xếp và đặt tên của Bộ Ẩn chính cùng với ý nghĩa tươi sáng, Dreams of Gaia truyền tải tinh thần “To seek, to feel, to grow and to heal” (Tìm kiếm, cảm nhận, trưởng thành và chữa lành). Bộ bài khuyến khích chúng ta đi tìm lại và giải phóng chính mình khỏi quá khứ, cảm nhận thực tại để chữa lành tổn thương mà tiến đến tương lai. 

Bộ bài Dreams of Gaia Tarot. Ảnh: preciousbox (Instagram)

Bộ Ẩn chính của Dreams of Gaia có 25 lá bài với thứ tự và tên gọi hoàn toàn khác so với chuẩn bài truyền thống, thể hiện hành trình khai phá tiềm năng trong mỗi người. Nhờ những thông điệp tích cực và tươi sáng mà bộ bài mang lại nên bạn có thể sử dụng Dreams of Gaia như một bộ Oracle. Đây sẽ là một trải nghiệm thú vị dành cho bạn đấy! 

Xem thêm: Bật mí những thú vị về bộ bài Dreaming Way Lenormand

5. Transparent Tarot – Đột phá mạnh mẽ từ hư không

Không chỉ đột phá trong chất liệu mà Transparent Tarot còn là sự đột phá trong cách sử dụng lẫn cách khai thác ý nghĩa bộ bài. Điểm tạo nên sự khác biệt mạnh mẽ nhất cho Transparent Tarot là cách giải nghĩa các lá bài bằng phương pháp xếp chồng lên nhau lẫn xoay đủ chiều của lá bài. Cách giải bài “có một không hai” này giúp khai thác được nhiều hơn những tầng nghĩa mới, những góc nhìn mới và những khía cạnh sâu thẩm trong nội tâm của người sử dụng. 

Bộ bài Transparent Tarot. Ảnh: thepeddlerandthecrow (Instagram)

Đúng như tên gọi, nữ tác giả Emily Carding đã tạo ra Transparent Tarot trên chất liệu nhựa trong suốt và những hình ảnh mô phỏng theo chuẩn RWS. Việc sử dụng chất liệu nhựa trong suốt sẽ giúp Transparent bền bỉ với thời gian nhiều hơn so với phần lớn các tựa bài khác.

Xem thêm: https://mystichouse.vn/llewellyns-classic-tarot-bo-bai-tarot-song-dong-theo-nguyen-mau-truyen-thong/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5 Bộ Bài Tiên Tri Lenormand Siêu Đẹp Và Thú Vị Nhất

Chia sẻ 5 Lá Bài Tarot Mang Ý Nghĩa Tốt Về Sự Nghiệp

Khám phá ý nghĩa lá bài Knight of Wands