Top 5 bộ bài tarot phổ biến nhất bạn nên biết

 Khi bắt đầu tiếp cận bộ môn huyền học này, ai trong các bạn cũng sẽ muốn kiếm được bộ bài cần thiết cho mình. Nếu bạn hỏi một người xem bài Tarot chuyên nghiệp, câu trả lời bạn hay nhận được là chọn một bộ chuẩn Rider Waite Smith hoặc một bộ chuẩn Thoth Tarot, hoặc một bộ bài về thần thiên phù hợp với những người trẻ, hoặc một bộ Marseille cho người chững tuổi hơn.

Chúng tôi, Mystic House, với kinh nghiệm bán bài Tarot trên 5 năm, đã khảo sát và thu thập lựa chọn của hơn 20,000 khách hàng khi mua bài Tarot từ shop. Kết quả là rất đa dạng, và chúng tôi chỉ tổng hợp 5 bộ bài phổ biến nhất ở bên dưới đây, hi vọng danh sách này sẽ là nguồn tham khảo tốt để bạn tìm được bộ bài ưng ý của riêng mình.

1. Waite-Smith Tarot

The Rider-Waite Tarot là một tựa bài cổ điển và có lẽ là bộ bài được biết đến nhiều nhất trong thế giới Tarot nói chung và phương Tây nói riêng. Đây được xem là bộ bài định nghĩa lại tiêu chuẩn của bài Tarot cũng như trở thành chuẩn mực cho trên 90% bộ bài Tarot đang lưu hành hiện tại. Các phiên bản khác: Original Rider Waite TarotRadiant Rider Waite TarotUniversal Waite Tarot.

rider-waite-tarot-copy

Hình ảnh bộ bài Rider Waite Tarot

2. Thoth Tarot

Là một trong những tựa bài Tarot nổi tiếng nhất thế giới, được vẽ nhà nghiên cứu huyền học và thành viên của Hội Golden Dawn, huyền thoại Aleister Crowley. Mặc dù vẫn là một trong những tựa bài cổ điển nhưng Thoth Tarot chứa đựng những hệ thống biểu tượng huyền học kabbalah và astrology từ cuốn sách The Book of Thoth, đòi hỏi người dùng phải có một nền tảng kiến thức nhất định để có thể nắm bắt tốt nhất.

Mua bài Bohemian Gothic Tarot ở đâu tại HCM

aleister-crowley-thoth-tarot-copy

Hình ảnh bộ bài Aleister Crowley Thoth Tarot

3. Celtic Tarot

Một hành trình khám phá thế giới Celtic cổ đại được mở ra trước mắt bạn với muôn vàn điều kỳ thú. Một bộ bài có thể là phương tiện tiên tri tuyệt vời dành cho những tín đồ Pagan hoặc Wiccan, kèm theo đó là nét đồ họa chân thật và sát với những hình ảnh Celtic cổ xưa. Với màu chủ đạo là màu xanh đậm chất thiên nhiên, viền bài màu xanh cũng tạo cảm giác thoải mái, Universal Celtic Tarot hoàn toàn xứng đáng nằm trong bộ sưu tập những tựa bài mang chủ đề Celtic đẹp nhất trong năm 2019. Bộ bài Universal Celtic Tarot vẫn giữ nguyên hệ thống cơ bản theo chuẩn RWS, rất dễ sử dụng cho mọi đối tượng từ mới bắt đầu đến xem bài chuyên nghiệp.

Sự thật về bộ bài Animals Divine Tarot

Xem thông tin chi tiết về bộ bài: https://mystichouse.vn/san-pham-tarot/universal-celtic-tarot/

4. Deviant Moon Tarot

Deviant Moon Tarot là tựa bài lấy bối cảnh của một thế giới siêu thực, kỳ lạ phảng phất nét mờ ảo từ ánh trăng đêm. 78 lá bài mô tả các nhân vật được tác giả Patrick Valenza xây dựng nên từ trí tưởng tượng của ông sau thời gian dài quan sát những nghĩa trang lâu đời và bệnh viện tâm thần cũng như những giấc mơ – những cơn ác mộng – từ thời thơ ấu. Tác giả mất hơn 3 năm để hoàn thiện bộ bài, nhưng có những lá ông đã bắt đầu phác thảo từ hơn 10 năm trước; vì thế, bộ bài này đã đạt đến mức độ chỉn chu và hoàn hảo đến từng chi tiết.

Hiện bộ bài có phiên bản không viền Deviant Moon Tarot – Borderless Edition

deviant-moon-tarot-borderless-edition

Hình ảnh bộ bài Deviant Moon Tarot phiên bản không viền

Tìm hiểu về bộ bài Epic Tarot

5. Wildwood Tarot

The Wildwood Tarot được phát hành bởi các tác giả John Matthews, Mark Ryan,  lấy cảm hứng từ những câu chuyện thần thoại trước thời Celtic và những giai thoại bí ẩn về các vị thần (shaman). Bộ bài đưa ta đến một thế giới tuyệt đẹp nơi cư ngụ của các nguyên mẫu thuộc về rừng cổ điển, gồm cả con người, cung thủ, những cây gỗ sồi… cùng một hệ thống kiến giải hướng dẫn các liên kết những đặc trưng của những nguyên mẫu này với hệ thống Rider Waite Smith truyền thống.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5 Bộ Bài Tiên Tri Lenormand Siêu Đẹp Và Thú Vị Nhất

Chia sẻ 5 Lá Bài Tarot Mang Ý Nghĩa Tốt Về Sự Nghiệp

Khám phá ý nghĩa lá bài Knight of Wands