4 Ưu Điểm Của Bài Oracle

Bài Oracle có gì nổi bật, tạo ấn tượng với ngươi dùng? Cùng tham khảo 4 ưu điểm của loại bài này để biết câu trả lời nhé.

1. Thông điệp trọng tâm, ít tập trung vào tiên tri


Thực chất, ưu điểm này không mấy khiến nhiều người thích vì một khi đã chọn việc tiếp cận với Tarot nói riêng thì chắc hẳn ai trong chúng ta cũng một lần muốn đọc được số phận thông qua các lá bài. Nhưng các bạn biết không? Việc biết quá nhiều tương lai cũng sẽ khiến cho chúng ta phải trả giá, có khi còn khiến cho chúng ta lậm về niềm tin, cố gắng huyễn hoặc bản thân về sự hiện diện của một Thánh Thần nào đó đang xuất hiện bên cạnh ta và nói cho ta nghe về tương lai. Biết quá nhiều về tương lai cũng không thể cứu vãn tình hình hiện tại của các bạn, chúng ta chỉ cần định hướng cho hiện tại và biết một chút về tương lai nhưng nó chính là từ hiện tại mà ra.

Top 4 Bộ Bài Tarot Đáng Mua

2. Giải quyết vấn đề nhanh, gọn, lẹ


Mặc dù chuyện giải quyết vấn đề nhanh hay không thì phụ thuộc rất nhiều vào người đọc bài (Reader, Seeker) nhưng một cách nào đó những lá bài Oracle luôn đưa cho chúng ta thông điệp rất nhanh, gọn và lẹ. Bạn có biết vì sao không? Vì thông điệp trong Oracle rất rõ ràng, không đánh vào quá nhiều vấn đề xung quanh mà chỉ tập trung gói gọn vào những gì đang diễn ra trong cuộc sống của bạn và cho các bạn biết mình phải làm gì, đưa ra lời khuyên ngắn gọn cho các bạn hiểu được làm cách nào để cải thiện tình hình hiện tại.

Cách Giải Bài Oracle Chính Xác

3. Mang trong mình nhiều kiến thức riêng

Như đã nói ở trên, một bộ bài Oracle thường quan trọng chủ đề và mục đích vì hai yếu tố này góp phần nói lên được giá trị của bộ bài. Nếu các lá bài không chứa quá nhiều tri thức thì trong sách hướng dẫn hay tổng thể nguyên bộ bài Oracle lại là một lượng kiến thức khổng lồ cho một chủ đề cụ thể nào đó. Mặc dù hình ảnh của các bộ Oracle có lúc không được đánh giá cao cho lắm nhưng ngược lại các kiến thức liên quan đến Thiên Thần (Angel), Thiền (Meditation), Cầu Nguyện (Pray), Chữa Lành (Healing), Vận Hành Ánh Sáng (Light Worker),… thì lại rất nhiều.

Đặc Tính Của Các Nguyên Tố Trong Tarot

4. Chỉ đưa những thông tin cần thiết cho mình

Đúng vậy! Khi sử dụng bài Oracle, các bạn chỉ có thể dừng ở mức biết những thông tin liên quan và chỉ liên quan đến mình thôi, ngoài ra không cần phải biết những thông tin không quan trọng khác. Vì đến thời điểm này vẫn có một số người tiếp xúc với các loại hình tiên tri để tìm kiếm những câu trả lời mà thật sự không cần thiết chút nào, ví dụ như các bạn đang cần lời khuyên cho chuyện tình cảm của các bạn, các bạn chỉ nên tập trung vào “Lời khuyên để bản thân mình cần biết mình nên làm gì với mối quan hệ này” chứ không phải để vào tìm hiểu những thông tin như “Người đó có ngoại tình hay không?” hay thậm chí là “Tôi có duyên âm hay không?”. Việc tìm hiểu những thông tin này rất vô nghĩa và nó chẳng thể cải thiện tình hình của các bạn mấy đâu.

+ Kinh Nghiệm Chọn Bộ Bài Tarot

Sự khác biệt giữa bài Tarot và Oracle là gì?


Bài Tarot phải có 78 lá và được chia làm hai phần: nhóm bộ Ẩn chính (Major Arcana) và nhóm bộ Ẩn phụ (Minor Arcana). 22 lá bài bộ Ẩn chính tượng trưng cho các sự kiện trong cuộc sống cùng những biến chuyển, những điểm mốc quan trọng trong hành trình cuộc đời mỗi người chúng ta.  Bộ Ẩn phụ gồm 56 lá còn lại (các bộ bài dùng để giải trí như bài tây ngày nay đã lấy ý tưởng từ đây). Bộ Ẩn phụ tượng trưng cho những khía cạnh liên quan đến cuộc sống hàng ngày của mỗi người, và được phân loại thành bốn nhóm nguyên tố khác nhau: Khí, Nước, Lửa, Đất. Những nguyên tố này về cơ bản có sự liên kết với các khía cạnh trí tuệ bản ngã (Khí), cảm xúc bản thân (Nước), tinh thần bản thân (Lửa), và thể chất bản thân (Đất). 

Cách Để Giải Nghĩa Lá Bài Tarot Ngược

Tarot truyền thống luôn có những hình ảnh liên quan đến dao kiếm và ngôn từ ảm đạm dựa trên nỗi sợ hãi. Trong khi đó nhiều bộ bài hiện đại hơn sau này đã được thiết kế trên tinh thần vẫn giữ được nét đặc trưng của tarot truyền thống nhưng đi kèm với những hình ảnh lạc quan hơn giúp khơi tạo nguồn cảm hứng.

Kinh Nghiệm Thanh Tẩy Lá Bài Tarot

Ngược lại, bài Oracle không có giới hạn về số lá bài. Mỗi bộ bài Oracle có thể có ít hay nhiều lá bài, và các lá bài trong cùng một bộ không nhất thiết phải phân thành bốn nhóm nguyên tố khác nhau; thay vào đó, những hình ảnh này được sáng tạo dựa trên những mong muốn ý định về chủ đề bộ bài (vốn dựa vào đó để đưa ra lời khuyên hay hướng dẫn) của tác giả bộ bài. Những bộ bài này là phương pháp hiện đại trong việc tiếp cận với khả năng phát triển bản thân và tạo nguồn cảm hứng, và được sáng tạo dựa trên một hệ thống hình tượng đa dạng như hình tượng các loài động vật, hay từ hình ảnh cuộc sống tràn ngập niềm vui và thịnh vượng,  cho đến hình thức cho lời khuyên cụ thể như tư vấn giải nghĩa giấc mơ.

Xem thêm: Chọn Bài Tarot hay Oracle Để Tìm Câu Trả Lời Tốt Hơn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5 Bộ Bài Tiên Tri Lenormand Siêu Đẹp Và Thú Vị Nhất

Chia sẻ 5 Lá Bài Tarot Mang Ý Nghĩa Tốt Về Sự Nghiệp

Khám phá ý nghĩa lá bài Knight of Wands